คดี Dark and Darker กับ Nexon ถูกยกฟ้อง แต่ว่ามีอะไรบางอย่างด้ามจับได้

Ironmace ผู้พัฒนาเกม Dark and Darker ได้ชักพาศาลสหรัฐให้ยกฟ้องคดีที่นำมาซึ่งการถอดเกม Fantasy Extraction ออกมาจาก Steam คดีรวมทั้งการตัดสินใจของ Valve สำหรับเพื่อการยกเลิกแพลตฟอร์ม Dark and Darker เกิดขึ้นในตอนที่เกมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลประสบผลสำเร็จแบบไวรัล
เวลาที่ Dark แล้วก็ Darker ยังคงออกมาจาก Steam การเลิกฟ้องบางทีอาจเปิดประตูสู่การกลับมาของเกมสุดท้าย แต่ว่าปัญหาที่เกิดจากทางข้อบังคับของ Ironmace บางทีอาจไม่จบสิ้น
การพัฒนา Dark and Darker ได้รับอิทธิพลมาจากผลงานที่ผู้จัดตั้ง Ironmace ทำกับ Nexon ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างคนก่อนของพวกเขา Ironmace ได้กล่าวย้ำๆว่าในตอนที่ Project P3 ของ Nexon มีความคล้ายกับ Dark and Darker ในบางแง่
เกมใหม่นี้แยกจากกันอย่างสิ้นเชิงและไม่มีการใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์ในการพัฒนา Nexon ไม่เห็นพ้องรวมทั้งยื่นฟ้องโดยยัดเยียดข้อหาว่า Dark แล้วก็ Darker ใช้อุปกรณ์ที่ได้มาอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย Ironmace อ้างถึงว่านี่เป็น “กลเม็ดเด็ดพรายผู้กระทำลั่นแกล้ง” จาก Nexon เพื่อรังแก Dark และก็ Darker เมื่อเป็นที่นิยม
ดูอย่างกับว่า Dark แล้วก็ Darker จะใช้เนื้อหาที่มีลิขสิทธิ์จาก Project P3 ของ Nexon จะยังมิได้รับการวินิจฉัยในศาลของสหรัฐอเมริกา หรือเปล่า คดีของ Nexon ได้รับการยกฟ้องแล้ว โดยศาลเห็นตามกับ Ironmace ว่าสหรัฐอเมริกา เป็นเขตอำนาจศาลที่ผิดจำเป็นต้องสำหรับเพื่อการฟ้องคดี
เหตุการณ์ได้รับการปรับแก้แล้ว Nexon ยังคงปฏิบัติงานด้านกฎหมายกับ Ironmace ในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งศาลสหรัฐอเมริกา มีความเห็นว่าเป็นสถานที่ที่ถูกสำหรับการวินิจฉัย ทั้งยัง Nexon แล้วก็ Ironmace ตั้งอยู่ในประเทศเกาหลีใต้
ความหมายสำหรับ Dark รวมทั้ง Darker ในระยะสั้นยังกำกวมนัก Ironmace ดูเหมือนจะมีหวังว่าจะมีผลให้ Dark รวมทั้ง Darker กลับสู่ Steam คำชี้แจงจากบริษัทกล่าวว่า Dark and Darker สามารถกลับสู่ “แพลตฟอร์มเกมในประเทศสหรัฐอเมริกา” ได้เร็วนี้ๆ Valve มิได้บอกว่าจะนำ Dark and Darker กลับสู่ Steam ไหมเมื่อคดีถูกยกฟ้อง
การพัฒนา Dark รวมทั้ง Darker ยังคงเดินต่อไปโดยมิได้รับการผลักดันและส่งเสริมจาก Steam เกมสกัดแฟนตาซีมุมมองบุคคลอันดับหนึ่งพึ่งเปิดตัวสำหรับการเข้าถึงล่วงหน้า สามารถซื้อได้ในราคา $ 35 ผ่านทางเว็บทางการของ Dark and Darker ทางไปด้านหน้าของ Ironmace คลุมเครือ หากว่า Dark and Darker จะได้รับความพึงพอใจเป็นอย่างมากจากการเปิดตัวตอนทดสอบเล่นล่วงหน้า